Trong những năm gần đây, các sự kiện online được tổ chức ngày càng nhiều nhờ sự thuận tiện và giải quyết được nhiều vấn đề của việc tổ chức sự kiện trực tiếp. Vậy đâu là các nền tảng để tổ chức sự kiện online đơn giản, dễ sử dụng,nhất và có thể tiếp cận được nhiều người? Hãy theo dõi ngay các chia sẻ dưới đây của FMD Media để khám phá nhé!
Sự kiện online là gì?
Sự kiện online là một sự kiện được tổ chức trực tuyến thay vì tại một địa điểm cụ thể. Thông qua sự kết nối Internet, khách mời có thể tham gia vào sự kiện từ bất kỳ đâu bằng các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng hay laptop. Nhờ đó, việc tổ chức sự kiện online cũng mang lại nhiều lợi ích như:
- Mở rộng khả năng tiếp cận
- Linh hoạt về không gian và thời gian
- Tiết kiệm chi phí
- Tạo sự tương tác và chia sẻ trực tuyến
Có nhiều loại sự kiện online như hội thảo trực tuyến, buổi diễn thuyết trực tuyến, khóa học trực tuyến, cuộc thi trực tuyến và nhiều hoạt động khác. Sự kiện online có thể được thực hiện qua các nền tảng trực tuyến để đảm bảo mọi người có một không gian sự kiện tiện nghi nhất. Tuy nhiên, như những sự kiện khác, tổ chức sự kiện online phải được thực hiện theo kế hoạch và đã có sự chuẩn bị từ trước để đảm bảo mọi thứ suôn sẻ và đạt được mục đích đề ra.
Tổ chức sự kiện online đơn giản trên 3 nền tảng phổ biến nhất
Hiện nay có nhiều nền tảng trực tuyến cho phép bạn có thể tổ chức sự kiện online một cách dễ dàng, tuy nhiên có 3 nền tảng phù hợp cho hầu hết các độ tuổi sử dụng mà bạn không nên bỏ lỡ:
1. Zoom
Link trang chủ: TẠI ĐÂY
Nền tảng này cho phép bạn dễ dàng tạo và lên lịch các cuộc họp trực tuyến, từ đó có thể tổ chức sự kiện online một cách nhanh chóng bằng cách tạo một cuộc họp mới, chia sẻ liên kết với những người tham gia qua email hoặc các kênh khác. Trong cuộc họp, Zoom cung cấp các tính năng như chia sẻ màn hình, tương tác qua chat, bật/tắt video và âm thanh. Điều này cho phép bạn tổ chức hội thảo, hội nghị, triển lãm và nhiều sự kiện online khác vừa dễ dàng lại vừa tối ưu chi phí, nhưng bạn cần lưu ý Zoom chỉ giới hạn mở cuộc họp trong 45 phút.
Cách sử dụng:
- Truy cập vào trang web hoặc tải ứng dụng Zoom trên thiết bị của bạn.
- Đăng nhập vào tài khoản Zoom hoặc tạo một tài khoản mới nếu bạn chưa có.
- Tạo một cuộc họp mới bằng cách nhấp vào nút "Tạo cuộc họp" hoặc "Schedule a meeting".
- Đặt tên cuộc họp, chọn thời gian và ngày diễn ra, thiết lập cấu hình cho cuộc họp.
- Chia sẻ liên kết hoặc mã tham gia Zoom cho khán giả của bạn thông qua email, tin nhắn hoặc các kênh khác.
Tổ chức sự kiện online trên Zoom
Hướng dẫn sử dụng TẠI ĐÂY
2. Google Meet
Link trang chủ: TẠI ĐÂY
Google Meet cũng là một nền tảng tổ chức sự kiện online đơn giản và hiệu quả. Với Google Meet, bạn có thể tạo cuộc họp mới, đặt tên và lên lịch sự kiện của mình. Những khách mời của sự kiện có thể tham gia bằng cách sử dụng liên kết hoặc mã tham gia được chia sẻ thông qua email hoặc tin nhắn. Tương tự với nền tảng Zoom, bạn có thể chia sẻ màn hình, tương tác qua chat, bật/tắt video và âm thanh. Google Meet cũng cung cấp một giao diện đơn giản và tích hợp tốt với các dịch vụ Google khác, giúp bạn tổ chức sự kiện online đầy tiện nghi.
Cách sử dụng:
- Truy cập vào tài khoản Google của bạn và vào Google Meet.
- Bấm vào nút "Bắt đầu hoặc tham gia cuộc họp mới".
- Tạo một cuộc họp mới bằng cách nhập tên cuộc họp và nhấn nút "Bắt đầu cuộc họp".
- Chia sẻ liên kết hoặc mã tham gia Google Meet cho khán giả của bạn qua email, tin nhắn hoặc các kênh khác.
Tổ chức sự kiện online trên Google Meet
Hướng dẫn sử dụng TẠI ĐÂY
3. Microsoft Teams
Link trang chủ: TẠI ĐÂY
Nền tảng tổ chức sự kiện online cuối cùng được gợi ý trong bài viết này chính là Microsoft Teams. Với nền tảng này, bạn có thể tạo cuộc họp mới và mời thành viên tham gia bằng cách thêm địa chỉ email hoặc chọn từ danh sách liên hệ. Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết đến cuộc họp và khán giả có thể tham gia một cách thuận tiện. Các tính năng trong Microsoft Teams bao gồm chia sẻ màn hình, tương tác qua chat, gửi liên kết và tệp tin, điều chỉnh thiết lập âm thanh và video,...
Cách sử dụng:
- Đăng nhập vào tài khoản Microsoft và vào Microsoft Teams.
- Tạo một cuộc họp mới bằng cách nhấp vào biểu tượng "Lập cuộc họp" hoặc "Schedule a meeting".
- Đặt tên cuộc họp, chọn thời gian và ngày diễn ra.
- Mời thành viên tham gia bằng cách thêm địa chỉ email của họ hoặc chọn từ danh sách liên hệ.
- Chia sẻ liên kết
Tổ chức sự kiện nội bộ trên Microsoft Teams
Hướng dẫn sử dụng TẠI ĐÂY
Có thể thấy, việc tổ chức sự kiện online đang trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với sự hỗ trợ của các nền tảng họp mặt trực tuyến. FMD Media sẽ vẫn tiếp tục gửi đến bạn các thông tin hữu ích khác về lĩnh vực tổ chức sự kiện nên đừng quên liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay qua hotline 0766.366.368 nhé!