Lên kế hoạch truyền thông cho sự kiện thu hút nhất

Admin
|
Ngày 06/06/2023

Mỗi sự kiện khi được tổ chức đều mong muốn tạo được sự chú ý nhất định đối với mọi người hoặc một nhóm người. Để làm được điều đó, không thể thiếu đi vai trò của các công tác truyền thông cho sự kiện. Hãy cùng FMD Media tìm hiểu ngay cách lên kế hoạch truyền thông hiệu quả cho các sự kiện trong bài viết sau nhé!
 

Lên kế hoạch truyền thông cho sự kiện có quan trọng không?

Việc truyền thông cho sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nhận thức, tạo sự hứng thú và thu hút đối tượng khán giả tham gia. Việc lên kế hoạch truyền thông cho các sự kiện là rất quan trọng bởi 5 lợi ích:

  • Truyền thông giúp tạo ra nhận thức về sự kiện của bạn và đẩy mạnh thương hiệu. 
  • Truyền thông giúp thu hút và kích thích sự tham gia của khán giả
  • Truyền thông không chỉ tạo ra một môi trường tham gia cho sự kiện, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ và tạo liên kết với khán giả.
  • Truyền thông có thể góp phần vào việc tạo ra sự phát triển kinh doanh thông qua sự kiện.
  • Truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thông tin về sự kiện đến đông đảo khán giả. 

 

Lên kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò rất quan trọng

Lên kế hoạch truyền thông cho sự kiện đóng vai trò rất quan trọng
 

Cách lên kế hoạch truyền thông hiệu quả cho sự kiện

Để lên kế hoạch truyền thông cho sự kiện, bạn cần trả lời được các câu hỏi dưới đây và tạo sự liên kết chặt chẽ giữa chúng để tạo nên một tổng thể kế hoạch chi tiết nhất! 
 

1. Truyền thông để làm gì?

Trước hết, bạn xác định được mục đích truyền thông cho sự kiện là gì, từ đó mới đưa ra được các kế hoạch tiếp theo để bổ trợ cho mục đích đó. Điều này bao gồm việc thông báo về sự kiện, nêu bật giá trị và lợi ích của sự kiện cũng như tạo lòng tin đối với khán giả.

 

2. Đối tượng truyền thông là gì?

Đối tượng truyền thông là những người mà bạn muốn tiếp cận và thu hút tham gia sự kiện. Các đối tượng này có thể là khách hàng tiềm năng, đối tác, nhà tài trợ, hoặc công chúng có sự quan tâm đến lĩnh vực được đề cập đến trong sự kiện. Xác định được đối tượng truyền thông cũng là lúc bạn có cơ sở để tìm hiểu và lựa chọn các phương thức truyền thông cho sự kiện một cách phù hợp nhất.
 

3. Truyền thông trên kênh nào?

Có nhiều kênh truyền thông mà bạn có thể lựa chọn để quảng cáo cho sự kiện của mình như truyền hình, báo chí, mạng xã hội, website, email marketing,... Mỗi kênh truyền thông đều có những ưu nhược điểm khác nhau, vì vậy bạn cần có sự cân nhắc và điều chỉnh phù hợp để chúng thực sự phù hợp với sự kiện. 
 

Xác định kênh truyền thông cho sự kiện cũng rất cần thiết

Xác định kênh truyền thông cho sự kiện cũng rất cần thiết

 

4. Ý tưởng truyền thông là gì?

Ý tưởng truyền thông cho sự kiện là cách bạn tạo ra những ấn tượng tốt đẹp về sự kiện của mình đối với những người tiếp cận được bài quảng cáo liên quan. Cùng một nội dung và các thông tin tương tự nhưng nhiều người lại làm cho sự kiện của họ trở thành tâm điểm của sự chú ý bằng các ý tưởng sáng tạo và bắt kịp xu hướng. 
 

5. Chi phí truyền thông là bao nhiêu?

Có một số ý tưởng truyền thông cho sự kiện rất hay nhưng lại khó lòng thực hiện bởi đòi hỏi chi phí đầu tư lớn. Để tình trạng này không xảy ra, bạn cần có sự cân bằng giữa ngân sách cho phép và khả năng thực thi của kế hoạch truyền thông. Ngoài ra, cũng cần tính toán đến các chỉ số phát sinh để có sự điều chỉnh ngân sách kịp thời.
 

6. Cách đo lường hiệu quả truyền thông?

Sau khi đã triển khai kế hoạch truyền thông cho sự kiện, bạn cần có sự đo lường các hiệu quả của chiến dịch truyền thông qua nhiều cách như khảo sát, quản lý dữ liệu, số lượt đặt vé (nếu có), số người tham gia sự kiện,... Bằng việc đánh giá như vậy, bạn sẽ rút ra được những mặt hạn chế và những thành quả đã đạt được để làm tốt hơn trong việc truyền thông cho sự kiện tiếp theo.

 

Kế hoạch truyền thông cho sự kiện phải được đo lường dựa trên hiệu quả thực tế

Kế hoạch truyền thông cho sự kiện phải được đo lường dựa trên hiệu quả thực tế 
 

Công ty truyền thông sự kiện uy tín và chuyên nghiệp tại Hải Phòng

Nếu bạn vẫn đang loay hoay với các kế hoạch truyền thông cho sự kiện sắp tới thì hãy để FMD Media đồng hành cùng bạn! Chúng tôi là công ty đã có kinh nghiệm truyền thông phong phú cho các sự kiện đa lĩnh vực tại Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Sự chuyên nghiệp và uy tín của FMD Media đã được đánh giá cao bởi 5 điểm cộng:

  • Đội ngũ nhân viên hiện đại, sáng tạo, năng lực tốt và tác phong làm việc chuyên nghiệp.
  • Công ty cung cấp các dịch vụ truyền thông Media chất lượng cao về quay chụp, quay flycam, sản xuất TVC, viết bài PR, thiết kế banner,...
  • Ekip hỗ trợ lên nội dung kế hoạch truyền thông sự kiện chi tiết, dễ hiểu và hiệu quả cao.
  • Quy trình làm việc tối giản, đi vào đúng trọng tâm dịch vụ.
  • Chi phí dịch vụ tốt, nhiều ưu đãi và nhiều gói phong phú.

 

FMD Media – Đơn vị truyền thông và tổ chức sự kiện uy tín tại Hải Phòng

FMD Media – Đơn vị truyền thông và tổ chức sự kiện uy tín tại Hải Phòng


Như vậy, với các gợi ý về việc lên kế hoạch truyền thông cho sự kiện trên, bạn đã tự tin có thể mang sự kiện của mình đến cho đông đảo công chúng hay chưa? Đừng quên FMD Media sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong các dịch vụ tương tự chỉ bằng việc gọi điện đến hotline 0766.366.368 nhé!